วันจันทร์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2555

ธนัทชัย นารถติกร หนึ่งในชาวราชบุรี ที่เด็กและเยาวชนควรเอาเยี่ยงอย่าง

บ่ายสี่โมงเย็นวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ ฌาปนสถานวัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี คราคร่ำไปด้วยผู้คนจำนวนมากมายที่มาร่วมพิธีฌาปนกิจศพ นายธนัทชัย  นารถติกร นักศึกษาคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  ที่ต้องจากไปด้วยวัยเพียง 21 ปี 5 วัน ด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เมื่อย่ำรุ่งของวันที่ 10 มีนาคม 2555 หลังจากผ่านวันเกิดของตัวเองมาเพียง 5 วัน 

ธนัทชัย นารถติกร หนึ่งในชาวราชบุรี ที่เด็กและเยาวชนควรเอาเยี่ยงอย่าง
นายธนัทชัย นารถติกร  ชื่อเล่น น้องนัท,นัทชัย,นัทหล่อ เกิดเมื่อวันอังคารที่ 5 มีนาคม พ.ศ.2534 เป็นบุตรของ นายประทีป และนางรัศมี (ต๋อย) นารถติกร มีพี่สาว 2 คน ชื่อ น.ส.นพวรรณ  นารถติกร (หยก) และ น.ส.กัญญาลักษณ์ นารถติกร (มุก)

ตอนวัยเด็ก นายธนัทชัย นารถติกร เรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลราชบุรี มีความสามารถหลายอย่าง ทั้งกีฬาและดนตรี เป็นนักฟุตบอลของโรงเรียน เป็นนักดนตรีวงโยธวาทิต และได้ไปร่วมแสดงได้จนได้แชมป์จากประเทศเนเธอร์แลนด์  และยังได้เป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอลทีมเยาวชน และระดับเขตของ จ.ราชบุรีอีกด้วย

มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนเบญจมราชูทิศราชบุรี นายธนัทชัย นารถติกร  สอบโควต้านักกีฬาได้อันดับ 1 และเลือกเรียนคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ซึ่งกำลังจะจบปี 3)  

ความสามารถด้านการแสดง พิธีกร และดนตรี
นายธนัทชัย นารถติกร  ได้เป็นพิธีกร วีเจรายการ Teen Update เป็นดารา  นักแสดง เรื่องแต๋วเตะตีนระเบิดและอีกหลายเรื่อง เป็นนายแบบให้กับหนังสือเธอกับฉัน และหนังสือวัยรุ่นหลายฉบับ  เป็นนักร้อง นักดนตรีที่มีชื่อเสียงในการเป่า Saxophone รวมทั้งเป็นพิธีกรให้กับสโมสรทีมฟุตบอลอินทรีเพื่อนตำรวจ ฯลฯ

ในการสวดพระอภิธรรมศพของนายธนัทชัย นารถติกร  แต่ละคืนมีญาติพี่น้อง แขก ครู อาจารย์ คนในแวดวงบันเทิง รวมทั้งบรรดาเพื่อนๆ ทั้งรุ่นพี่รุ่นน้อง หลายสถาบันมาร่วมฟังพระสวดฯ กันเป็นจำนวนมากทุกคืน พร้อมจัดกิจกรรมการแสดงต่างๆ ที่นายธนัทชัยฯ เคยชื่นชอบในขณะที่มีชีวิตอยู่ ด้วยความที่ นายธนัทชัย นารถติกร เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถหลายด้าน ทั้งกีฬาและดนตรี  มีอัธยาศัยและน้ำใจไมตรี มีมนุษย์สัมพันธ์ต่อทุกคน นายธนัทชัย นารถติกร จึงมีคนรักมาก ทุกคนที่มางานล้วนเสียใจต่อการจากไปอย่างกระทันหันของนายธนัทชัย นารถติกร ในครั้งนี้ หากเขายังอยู่เขาจะเป็นคนหนุ่มที่สมบูรณ์และประสบความสำเร็จต่อไปในอนาคต    

ในวันอาทิตย์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ.2555 ณ วัดช่องลม อ.เมือง จ.ราชบุรี  ชาวราชบุรีได้จารึกและจดจำถึงผู้คนจำนวนมากมายที่มาร่วมงานฌาปนกิจและไว้อาลัยในความดีงามของ "นายธนัทชัย  นารถติกร" เป็นครั้งสุดท้าย ถึงแม้นายธนัทชัย นารถติกร จะจากโลกนี้ไปด้วยวัยเพียง 21 ปี แต่ก็เป็นคนราชบุรีคนหนึ่งที่เด็กและเยาวชนควรเอาเยี่ยงอย่าง

คำอาลัยบางตอนจากพ่อและแม่
".....วินาทีต่อจากนี้ไป แม่และป๋า จะต้องอยู่กับความทรงจำดีๆ ที่เราสามแม่ลูกมีต่อกัน หลับให้สบายนะ เทวดาน้อยของแม่  ไม่ต้องห่วงแม่กับป๋า อย่างที่ลูกบอก แม่ยังมีพี่หยก พี่มุก คอยดูแลอยู่ ถ้าชาติหน้ามีจริง ขอให้เราป๋าทีป  แม่ต๋อย พี่หยก พี่มุก และน้องนัท ได้เกิดมาเป็นครอบครัวเดียวกันทุกชาติตลอดไป...."

ลูกนัทอยู่ในใจของป๋าและแม่ตลอดกาล
ป๋าทีปและแม่ต๋อย

หนังสือที่ระลึก
งานฌาปนกิจศพ
นายธนัทชัย  นารถติกร
18 มี.ค.2555























************************** 


   

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

หลับให้สบายนะพี่นัทถึงหนูจะไม่รู้จักพี่มาก่อนแต่่หนูยังยืนยันคำเดิมว่าพี่นัทคนน้เป็นคนดีเป็นคนมีความสามารถและเป็นที่รักของทุกคน


คือวันที่หนูไปกรุงเทพนะหนูได้เปิดดูข่าวในอินเตอร์เน็ตและค้นคว้าไปเจอชื่พี่พอดีก็คลิกเข้าไปดูพอรู้แล้วก็สงสารอยู่

หลับให้สบายนะพี่นัท ธนัทชัย นารถติกร